Automotive

Mục đích của một van bi là gì?

Mục đích của một van bi là gì

Van bi sử dụng một quả bóng kim loại có một lỗ xuyên qua tâm, kẹp giữa hai chỗ ngồi để kiểm soát dòng chảy. Được sử dụng trong nhiều ứng dụng quy trình hidrocacbon, van bi có khả năng điều tiết khí và hơi và đặc biệt hữu ích cho các tình huống lưu lượng thấp.

Van bi được sử dụng rộng rãi cho các đường ống kích thước lớn trong các ống góp dưới biển. Ngoài ra, van bi đường kính nhỏ van thở xăng dầu kích thước ½″ và ¾″ có thể được sử dụng trong các đơn vị phân phối dưới biển trên hệ thống đường ống được sử dụng để vận chuyển hóa chất và dầu thủy lực. Chương này xem xét ứng dụng, tính năng thiết kế và tiêu chuẩn thiết kế của van bi dưới biển. Khái niệm về thiết kế ghế hiệu ứng pít-tông kép cũng như cách ly và chảy máu kép (DIB) loại 1 và 2 được giải thích trong chương này. Các thành phần khác nhau của một van bi điển hình với các vật liệu có thể đã được xem xét trong chương này. Các phương pháp và cách tiếp cận kiểm soát chất lượng khác nhau được giải thích ngắn gọn. Ngoài ra, các loại van bi đặc biệt như van bi ba cổng hoặc ba ngả cũng được giải thích trong chương này.

Van bi bao gồm một bộ phận bịt hình cầu với một lỗ hình trụ, thường có cùng đường kính với đường ống, mặc dù nó có thể nhỏ hơn. Hoạt động bằng cách xoay (1/four vòng) của một trục được gắn, thường nằm ngang, với trục của nó vuông góc với lỗ hình trụ. Các con dấu thường có khả năng đàn hồi và có thể cung cấp khả năng ngắt chặt chẽ. Van bi thường được sử dụng với đường kính nhỏ (lên đến DN 300) mặc dù ít nhất một nhà sản xuất có thể sản xuất van bi lên đến DN 1200. Van bi được sản xuất ở dạng một mảnh, một đầu vào, hai mảnh (Hình 18.6) và ba mảnh – mảnh cơ thể. Phần thân trên cùng cho phép tiếp cận bóng và ghế để bảo trì mà không cần tháo van và được ưu tiên cho các kích thước lớn hơn.

Một van bi bao gồm một thân van, trong đó một quả cầu lớn có lỗ ở tâm bằng với đường kính bên trong của đường ống được gắn vào. Khi quả bóng được quay, ở vị trí mở hoàn toàn, van cung cấp ống dẫn xuyên suốt hoặc lỗ khoan đầy đủ cần thiết cho dòng chảy không hạn chế của chất lỏng và máy cạo hoặc lợn. So với van cổng, van bi có rất ít lực cản dòng chảy ở vị trí mở hoàn toàn. Khi mở hoàn toàn, tỷ lệ L/D cho van bi là khoảng three,0. Van bi, giống như van cổng, thường được sử dụng ở vị trí mở hoàn toàn hoặc đóng hoàn toàn. Một van bi điển hình được thể hiện trong Hình 12.10.

Một loại van một phần tư được sử dụng để bắt đầu hoặc dừng chất lỏng (mục đích bật/tắt). Hình dạng của bộ phận đóng van giống như một quả bóng có lỗ bên trong. Khi lỗ track track với dòng chất lỏng, van mở và chất lỏng đi qua van. Vòng quay của bộ phận đóng ninety độ sẽ đóng van, vì lỗ trên quả bóng sau đó đứng vuông góc với hướng dòng chảy và phần rắn của bộ phận đóng sẽ dừng chất lỏng.

Bar: Một đơn vị đo áp suất, nhưng không phải là một phần của Hệ đơn vị quốc tế (SI). Một bar được định nghĩa chính xác bằng one hundred.000 pascal (Pa) (one hundred kilopascal (kPa)), hoặc thấp hơn một chút so với áp suất trung bình hiện tại ở mực nước biển (xấp xỉ 1,013 bar). Mỗi thanh xấp xỉ 14,7 lần 1 psi. Cf. psi.

Blowout: Sự xả dầu thô và/hoặc khí đốt không kiểm soát được từ giếng. Các giếng hiện đại có một thiết bị ngăn chặn xả đáy cũng như các van dưới biển kiểm soát bề mặt (SCSSV) để ngăn chặn xả đáy. Cf. SCSV. Hình 1.2 minh họa một vụ phun trào thảm khốc từ một cái giếng đã đốt cháy một nền tảng.

Van bướm: Van một phần tư vòng, giống như van bi, được sử dụng để điều chỉnh dòng chảy và cách ly chất lỏng. Bộ phận đóng của van là một đĩa quay ninety độ giữa vị trí đóng và mở. Van bướm có thể được sử dụng thay cho van bi như một lựa chọn ít tốn kém hơn để cách ly chất lỏng trong các dịch vụ tiện ích như nước. Hình 1.three minh họa một van bướm 48″ rất lớn với lớp lót cao su giữa thân và đĩa.

Hai loại van bi là gì?

Có bốn loại van bi chung: cổng đầy đủ, cổng tiêu chuẩn, cổng giảm và cổng v. Một van bi cổng đầy đủ có một quả bóng quá khổ để lỗ trên quả bóng có cùng kích thước với đường ống dẫn đến tổn thất ma sát thấp hơn. Lưu lượng không bị hạn chế, nhưng van lớn hơn. Có bốn kiểu thân chung của van bi: thân van bướm điện thân chia đôi, đầu vào và hàn. Có bốn loại van bi chung: cổng đầy đủ, cổng tiêu chuẩn, cổng giảm và cổng v.

Một van bi cổng đầy đủ có một quả bóng quá khổ để lỗ trên quả bóng có cùng kích thước với đường ống dẫn đến tổn thất ma sát thấp hơn. Lưu lượng không bị hạn chế, nhưng van lớn hơn.

Một van bi cổng tiêu chuẩn thường rẻ hơn, nhưng có một quả bóng nhỏ hơn và một cổng nhỏ hơn tương ứng. Dòng chảy qua van này là một kích thước ống nhỏ hơn kích thước ống của van dẫn đến dòng chảy bị hạn chế một chút. Ở van bi cổng giảm, dòng chảy qua van có kích thước một đường ống nhỏ hơn kích thước đường ống của van dẫn đến dòng chảy bị hạn chế.

Related Articles

Tubomart – A Trusted Supplier of Plumbing Accessories and Supplies

William K

What Is the Front of a Car Called

William K

Steering Through Dubai: The Ultimate Solution to Getting Around

William K